1190

Hà Nội, Những Ngày Đầu Thu 2019

Vĩnh Cửu, ngày cuối cùng của tháng 08 năm 2019.

Tôi đang có mặt tại chùa Khánh An, trong khóa tu “Nhìn Lại Để Thương” với hơn 400 cô chú và các bạn trẻ đến từ nhiều nơi.

voquyen.com

Khi tôi ngồi viết ra những dòng suy nghĩ này đã 10h hơn tối, sau giờ pháp đàm với gia đình Bình An. Ngay lúc này, tôi đang ngồi trên bậc thềm tam cấp. Hướng về phía trước mặt là một hồ nước lớn. Với một cây cầu bê tông dài để đi ra tượng mẹ quan âm với dáng đứng vững chãi ngay giữa lòng hồ.

Không gian xung quanh tôi thì đã hoàn toàn chìm vào bóng đêm. Chỉ còn lại tiếng ếch, nhái kêu rềnh cả một vùng trời. Kèm theo đó, lâu lâu là tiếng đớp bóng nước vang lên của những chú cá dưới hồ. Thứ âm thanh khiến tôi như muốn điếng hết cả người. Vì không gian tôi đang ngồi đây là ở giữa trung tâm khuôn viên nghĩa trang “An Viên Vĩnh Hằng”.

Tới đây thôi, bài viết này tôi xin chia sẻ với mọi đôi nét về những ngày đầu thu Hà Nội. Khi mà tôi có dịp cảm nhận trong những ngày vừa qua!

Trong hành trình đi Hà Nội lần này, đồng hành cùng tôi là anh Nhật. Hai anh em có chuyến hành trình ra Miền Bắc để vận hành máy. Sau đó chuyển giao công nghệ và hướng dẫn sử dụng máy cho đối tác ngoài khu vực miền bắc.

voquyen.com

Cất cánh từ thành phố Hồ Chí Minh lúc 7h40, chúng tôi có mặt tại sân bay Nội Bài lúc 9h50. Có nhiều bạn hay hỏi là thời gian bay từ Sài Gòn ra Hà Nội mất khoảng bao lâu. Tiện đây, mình xin chia sẻ luôn là bay từ Sài Gòn ra Hà Nội mất khoảng 2h15 nếu không gặp trục trặc gì nhen.

Từ sân bay Nội Bài nếu muốn ra Hồ Gươm, các bạn book Grap nha. Grap ngoài đây nhiều, book là có ngay và bạn không lo bị chặt. Mình đi từ sân bay vào thẳng khách sạn A25 trên 38 phố Hàn Thiết là 300k. Mình thích khách sạn này ở khâu phục vụ. Và giá khá mềm so với các khách sạn khác tại đây, phòng cho giường đôi là 520k/đêm.

CUỘC GẶP MẶT ĐẦY BẤT NGỜ TẠI ĐẤT THỦ ĐÔ

voquyen.com

Chị Hằng kinh doanh nệm cho bé với thương hiệu(HULA) khi ra công tác tại đây, biết mình đang có mặt tại Hà Nội. Chị kết nối, sau đó bắc thẳng xe ra khách sạn mình đang ở. Và chị cũng cảm nhận về khách sạn A25 giống như điều mình chia sẻ bên trên.

Hà Nội ở khu vực trung tâm thì cũng không lớn lắm. Với một đôi chân khỏe là bạn có thể tham quan rất nhiều địa điểm nổi tiếng tại nơi này.

Đi dạo quanh 1 vòng bờ hồ để ngắm nhìn vẻ cổ kính của tháp rùa. Thăm đền Ngọc Sơn bạn có để thấy hai cụ rùa được trưng bày tại nơi này. Giá vé cho mỗi lượt tham quan đền là 30k.

voquyen.com

Đến phố Tràng Tiền để thưởng thức một cây kem Tràng Tiền, kem ngon lắm các bạn! Đi vào bên trong phố cổ để quan sát nhịp sống tại nơi này, đi qua chùa một cột. Đến thăm lăng Bác, ghé nhà sàn của Bác, tham quan Bảo Tàng Hồ Chí Minh…

Nếu bạn muốn khám phá hết toàn bộ ngóc ngách, và cuộc sống của người dân thủ đô. Thì mình nghĩ tốt nhất là bạn nên đi bộ. Việc này cần bạn phải có một đôi chân khỏe. Như mình là tập thể dục hằng ngày và duy trì việc này một cách đều đặn.

Việc này giúp chúng ta có sức khỏe thật tốt để đi thật nhiều nơi. Không chỉ là để tham quan du lịch, mà luôn đặt mình trong trạng thái sức khỏe tốt nhất. Để đương đầu với những gian nan thử thách trong suốt hành trình kinh doanh của chính bản thân.

Hà Nội mùa này đang bước vào những ngày đầu thu, gió trời dìu dịu mát. Thỉnh thoảng lại có cơn mưa phùn bất chợt do có cơn bão đang tiến vào miền Bắc. Nhịp sống tại mảnh đất thủ đô không vì thế mà bớt nhộn nhịp. Lượng người vẫn di chuyển qua lại tấp nập trên những con phố. Khách nước ngoài đến đây để tham quan tìm hiểu về phong tục tại Việt Nam có mặt ở khắp mọi nơi trên các phố.

Đường xá trong phố cổ chủ yếu là đường nhỏ, một chiều. Chỉ cần một cuộc va chạm giao thông nhẹ là tê liệt hoàn toàn con đường. Vào buổi tối hai ngày cuối tuần là tất cả các xe bị cấm lưu thông vào phố và nơi này trở thành phố đi bộ. Xung quanh hai bên đường trên các phố lúc này cảnh người mua, kẻ bán hoạt náo hẳn lên.

Đây là lần thứ tư mình được ra thủ đô, nhưng mỗi lần trở lại nơi này mình đều có một góc nhìn mới. Mình cảm nhận được một điều sâu sắc rằng. Sau mỗi chuyến đi như vậy bản thân mình đúc kết được vô vàng những bài học giá trị. Mình có cơ hội để trực tiếp quan sát, cảm nhận và chạm vào cuộc sống tại nơi này. Từ đó đúc kết cho bản thân mình thật nhiều giá trị cốt lõi. Để làm hành trang cho doanh nghiệp của mình.

voquyen.com

Cũng trễ rồi, mình sẽ dừng lại ở đây. Chúc mọi người có kỳ nghỉ lễ 2/09 thật vui bên gia đình!

Tuổi trẻ!

Biển rộng, trời cao cứ vẫy vùng.