HÀNH TRÌNH TÔI ĐI – Bài 13

Sài Gòn, ngày 02 tháng 12 năm 2021

Chào bạn, chúc bạn một đêm an lành!

Khác với con đường lúc nãy tôi vừa đi. Bên đoạn này là các quán ăn bán trong nhà. Không còn cảnh nhộn nhịp bán buôn trên vỉa hè nữa. Tôi đang thả hồn, nhìn mọi thứ xung quanh hai bên đường. Thuận dừng lại, chỉ tay vào một ngôi nhà nằm bên phía tay trái. Tới chỗ mình ở rồi đó Quyền. Băng qua đường rồi lên phòng thôi.

Đó là một ngôi nhà ba tầng, màu xanh da trời. Phía dưới là một quán cơm cho sinh viên. Đang giờ ăn trưa, quán đông kính người bên trong. Phía trước, xe máy dựng kính hết vỉa hè. Tôi theo Thuận băng qua đường, rồi tiến thẳng vào đám đông đang ngồi ăn cơm. Đi về phía cầu thang để lên lầu.

Tôi bước theo Thuận leo lên lầu 1. Thuận mở cửa một căn phòng và bước vào trước. Tôi nhìn vào có hai người nữa đang ở trong. Bước vào phòng, tôi chào mọi người. Tôi kết nối và chia sẽ về bản thân mình. Tôi đồng thời tìm hiểu về hai người bạn mới này.

Từ đây, tôi bắt đầu cho mình những chuỗi ngày học tập. Trải nghiệm cuộc sống tại một cộng đồng mới. Tôi có những người bạn mới. Và tôi cũng bắt đầu công việc đầu tiên của mình tại Sài Gòn. Đó là đi phụ nhà hàng tiệc cưới bên đường Nguyễn Thái sơn.

HÀNH TRÌNH TÔI ĐI - BÀI 13
Phụ nhà hàng tiệc cưới bên đường Nguyễn Thái sơn.

Công việc này là một người bạn chúng tôi quen được khi chơi đá cầu. Bạn là sinh viên học trường Công Nghiệp 4. Mỗi tối, phòng tôi hay qua bãi giữ xe bên trong trường để chơi đá cầu. Bạn tham gia đá chung, chơi chung với nhau riết rồi quen. Ở bên này, buổi tối đông vui, nhộn nhịp. Không khác gì cảnh chợ đêm ở dưới quê tôi vào dịp tết.

Hồi đó, Thuận có chiếc xe đạp martin màu trắng. Cứ tới chiều thứ 7, chủ nhật là hai đứa đèo nhau đi làm. Vòng đi Thuận chở, vòng về tôi chở. Công việc bắt đầu từ lúc 2h chiều. Cho đến 10h tối là xong việc. Mỗi ngày như vậy là chúng tôi mỗi đứa kiếm được 75.000đ. Được ăn một buổi cơm buổi chiều. Buổi tối, bữa nào dọn chén dĩa xuống. Mà đồ ăn thừa còn nhiều. Là cả đám chúng tôi mở tiệc đồ ăn thừa!.

Mời bạn đọc tiếp: Hành trình tôi đi – Bài 14.

Tuổi trẻ!

Biển rộng, trời cao cứ vẫy vùng.