Trải Nghiệm

Sài Gòn, ngày 19 tháng 12 năm 2021.

Chào bạn, chúng ta lại gặp nhau khi một ngày nữa sắp trôi qua. Giờ này thì chắc nhiều bạn cũng đã say giấc. Có nhiều bạn vẫn còn miệt mài với công việc riêng của mình. Nhiều bạn đang thâu đêm, quần quật trong các nhà máy…

Tôi cũng đã có cơ hội được trải qua những đêm trường như vậy. Thức trọn từng đêm khi làm việc trong nhà máy Intel. Ngủ trên xe Phương Trang, Thành Bưởi lâu lâu bị đánh thức bởi những chiếc ổ gà trên đường đi công tác. 2 giờ sáng bật dậy để chuẩn bị ra sân bay cho kịp chuyến bay lúc 4h đi Hà Nội và tiếp theo đó là trọn ngày quần quật làm việc ở một nơi xa. Hoặc những khi, 3 giờ sáng ôm vô lăng một mình, bắt đầu chuyến hành trình Sài Gòn – Gia Lai 1.200km va2 trở về lại SG vào hôm sau.

voquyen.com
Ảnh chụp tại lễ kỉ niệm 50 năm Intel, 2018.

Vô vàng những trải nghiệm vô giá với tôi. Tất cả giúp tôi được là chính mình ngày hôm nay. Từng việc tôi làm đều đưa bản thân tôi tiến thêm về phía trước một bước nữa. Nhưng không phải lúc nào cũng là bước tiến. Có bước dậm chân tại chỗ. Và đôi khi còn có những bước lùi trong đau đớn.

Sau tất cả những gì đã qua cho đến thời điểm hiện tại. Tôi cảm nhận được rằng: Những gì đang xảy ra trong thời điểm này. Sẽ là khởi điểm để đưa tôi tiến xa hơn. Trang bị, củng cố thêm cho tôi những giá trị nền tảng và cốt lõi của cuộc sống. Để rồi một mai, với đầy đủ bản lĩnh. Tôi sẽ trở thành một điểm tựa vững chắc cho những người thân xung quanh tôi”.

voquyen.com
Lâm Hà, Lâm Đồng 2017.

Những mỏi mệt, khó chịu, đau khổ, áp lực mà tôi và các bạn đang chịu đựng vào hôm nay. Đó sẽ là chiếc chìa khóa mở ra những khả năng phi thường bên trong con người của chúng ta.

Cũng đã trễ rồi, tôi xin dừng dòng suy nghĩ tại đây. Hẹn bạn bài viết tiếp theo vào ngày mai.

Chúc bạn luôn mạnh mẽ, an vui để vượt qua tất cả!

Trở lại Đà Lạt Lần 02, có những chuyến đi mai này chỉ còn là kỉ niệm. Cảm ơn Phúc người bạn đồng hành tuyệt vời <3

Tuổi trẻ!

Biển rộng, trời cao cứ vẫy vùng.